29 July 2011

การประชุม Team Thailand-ATPER Meeting







เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2554 ปว.บซ.เป็นเจ้าภาพจัดการประชุม TeamThailand-ATPER Committee Meeting ณ สำนักงาน ปว.บซ. บรัสเซลส์ วัตถุประสงค์ของการประชุมในครั้งนี้เพื่อพบปะหารือตลอดจนแลกเปลียนข้อมูลข่าวสารระหว่างทีมประเทศไทยประจำกรุงบรัสเซลส์และผู้บริหารสมาคมนักวิชาชีพไทยในสหภาพยุโรป(ATPER) ในโอกาสเดียวกันนี้ผู้บริหารสมาคมนักวิชาชีพไทยในสหภาพยุโรปจะได้รายงานผลการดำเนินงานของสมาคมในปีที่ผ่านมา ตลอดจนแจ้งแผนการดำเนินงานของสมาคมฯในอนาคตให้ที่ประชุมทราบ
 การประชุมดังกล่าวได้รับเกียรติจากฯพณฯ อภิชาติ ชินวรรโณ เป็นประธานเปิดการประชุมพร้อมทั้งกล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมการประชุม ( จำนวนทั้งสิ้น 17 คน) ซึ่งประกอบด้วยผู้แทนสถานเอกอัครราชทูตไทย ประจำกรุงบรัสเซลส์ 2 คน ผู้แทนสมาคม ATPER 5 คน ผู้แทนจาก สม.สป.วท 1 คน เจ้าหน้าที่ของ ปว.บซ 2 คน นักวิจัยและนักศึกษาไทยในเบลเยี่ยมรวม 7 คน สาระสำคัญสรุปได้ดังนี้
ผู้แทนสมาคม ATPER ผลัดกันนำเสนองานในส่วนที่ตนเองรับผิดชอบ โดยเริ่มจาก ดร.กฤษณา ทอริสสัน ได้เล่าประวัติความเป็นมาของสมาคม และกิจกรรมของสมาชิกสมาคมฯที่ผ่านมาให้ทราบ ตลอดจนการสมัครเป็นสมาชิก/ค่าสมัคร/สมาชิกภาพ ตามด้วยการนำเสนอ website ของสมาคมฯ ที่จัดทำขึ้นใหม่ ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถสมัครเป็นสมาชิกหรือติดต่อสมาชิกของสมาคมฯ ได้ ผู้ประสานงานจากอังกฤษ นำเสนอผลการดำเนินงานในรับผิดชอบในการขยายเครือข่ายสมาชิก ฯลฯ ผู้ประสานงานจากปารีสแจ้งว่าการหาสมาชิกฯ ยังไม่สามารถดำเนินการได้อย่างกว้างขวาง รองนายกสมาคมฯ แจ้งว่าขณะนี้กำลังดำเนินการจดทะเบียนสมาคมฯ ในประเทศไทยเพื่อให้การดำเนินงานของสมาคมเป็นไปตามกฎหมาย
หลังจากนั้นมีการซักถามแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นอย่างกว้างขวางเกี่ยวกับงานของสมาคมฯ และความร่วมมือระหว่างนักวิชาชีพไทยและนักศึกษาไทยซึ่งได้รับแจ้งว่านักศึกษาสามารถนำผลงานวิจัยของตนไปนำเสนอในงานประชุมประจำปีของสมาคมได้ โดยสมาคมฯจะออกค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปนำเสนอผลงาน เป็นต้น 

No comments:

Post a Comment